About

Nakama Yosakoi Team (仲間よさこいチーム) là đội Yosakoi đến từ Hà Nội, được thành lập vào tháng 5 năm 2012. Nakama trong tiếng Nhật có nghĩa là “Đồng đội”, chúng tôi mong muốn những người tham gia sẽ trở thành những người bạn, những người đồng đội thật sự.

Hoà chung niềm đam mê Yosakoi và mong muốn phát triển môn nghệ thuật truyền thống Nhật Bản này, chúng tôi quyết định thành lập đội Nakama Yosakoi Team để cùng với cộng đồng Yosakoi Việt Nam nói chung và các đội Yosakoi tại Hà Nội nói riêng, tạo một sân chơi mới cho các bạn trẻ năng động và yêu thích môn nghệ thuật này.

Tuy mới thành lập nhưng hầu hết các thành viên của Nakama Yosakoi Team đều đã từng tham gia các lễ hội Yosakoi tại Việt Nam và Nhật Bản. Trong lần đầu tiên tham gia tại lễ hội Harajuku Omotesando Genki Super Yosakoi 2015 tại Tokyo, Nhật Bản, đội đã vinh dự nhận giải Đội mới xuất sắc nhất (Best rookie award) với bài diễn 未来へ (Mirai e – Hướng tới tương lai) do đội tự sáng tác và biên đạo. Đây là một niềm vui lớn đối với toàn thể thành viên đội nói riêng và Yosakoi Việt Nam nói chung, góp một phần nhỏ trong việc truyền tải tình yêu đối với Yosakoi của các bạn trẻ Việt Nam tới Nhật Bản – cái nôi của môn nghệ thuật truyền thống này. Hoạt động với mục đích phi lợi nhuận, chúng tôi hy vọng sẽ là nơi gắn kết, mang lại nụ cười cho tất cả mọi người.